Friday, August 15, 2008

VAI LOI CUNG HUYNH THE HY

Hy thân mến,

Những tưởng là ông sẽ về, sẽ có đồng minh, và sẽ được dịp tay bắt mặt mừng... Thế nhưng cũng chỉ mình tôi lê bước chân tha hương về cố xứ. Dẫu vậy, vẫn vui một nỗi vui khôn lường trước tấm chân tình của tất cả anh em cũng như các mẹ SB và SB con. Sau ba mươi ba năm, trong mỗi một con người tôi gặp lại đều có chút gì đó thay đổi, tích cực hơn, chín chắn hơn. Tôi cũng vậy ông à, hiền lành hơn, không phải nhờ ơn vợ, mà nhờ thời gian bào mòn, gọt dũa để có thể hòa đồng với tất cả mọi người, trộn lẫn vào anh em mình.

Cứ tưởng tượng Mẹ Sao Biển Liên (vợ Khánh), ngồi choàng vai thân thiện với SB con của Đôn, Đỗ Tiến Sĩ vui vẻ chơi đùa với SB con của Linh, An Thẹo theo tò vè SB con của Nguyên... Những hình ảnh một đời mới thấy một lần giữa những người chỉ gặp nhau lần đầu mà cảm thấy thân quen như có họ hàng, ruột thịt. Mà quả thật là có liên hệ: tình Sao Biển.

Ông về nữa đi, để bện thêm sợi dây liên kết này, giữ cho tuổi ấu thơ của chúng ta không bao giờ qua đi, dù cho cuộc sống hiện tại vô cùng khác biệt...